Boxing LUYỆN TẬP

Hướng dẫn tập luyện từ HLV Boxing để sở hữu “quả đấm thép” ngay tại nhà

Bạn đam mê Boxing, muốn sở hữu “quả đấm thép” như các võ sĩ chuyên nghiệp nhưng bạn không thể dành thời gian đến phòng tập? Hãy áp dụng những hướng dẫn sau đây để chinh phục bộ môn này.

Việc tập luyện tại nhà để sở hữu “quả đấm thép” sẽ có nhiều khó khăn, bạn hãy lưu ý luyện tập ở trạng thái tốt nhất không nên đốt cháy giai đoạn, cố quá sức dẫn đến chấn thương. Với mỗi bài tập dưới đây, bạn nên tập ít nhất trong 3 hiệp, mỗi hiệp trong 3 phút. Tuỳ vào thể trạng và sức khoẻ của bạn, mà bạn nên điều chỉnh tăng giảm cường độ mỗi bài.

LUYỆN CÁC ĐÒN ĐƠN

Không nên tập trung vào đấm đá mạnh và nhanh chỉ gây hao tổn sức lực, hãy tập trung vào kĩ thuật. (Ảnh:MMAmicro)

Các đòn đơn trong Boxing như đấm móc từ dưới lên, đấm thẳng, đấm móc ngang… là những lựa chọn thông minh khi luyện tập tại nhà. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý không nên tập trung vào đấm đá mạnh và nhanh chỉ gây hao tổn sức lực, hãy tập trung vào kĩ thuật trong từng đòn đấm để phát huy uy lực.

LUYỆN TỐC ĐỘ BẰNG ĐẤM GIÓ

Bài tập này giúp bạn tập trung số đòn nhiều nhất có thể tung. (Ảnh:groupon)

Để sở hữu “quả đấm thép”, bạn không thể bỏ qua bài tập đấm gió. Đấm gió giúp bạn khởi động linh hoạt và làm nóng, giúp các khớp cơ thể dẻo dai hơn, ngoài ra còn giúp lưu thông máu. Bạn nên duy trì tập luyện bài tập này, trong 3 hiệp, mỗi hiệp 3 phút. Bài tập này giúp bạn tập trung số đòn nhiều nhất có thể tung trong 3 phút hoặc nghỉ trong thời gian ngắn giữa các hiệp.

TẬP DI CHUYỂN LINH HOẠT

Bài tập này giúp bạn giữ vững trọng tâm, cải thiện thăng bằng khi di chuyển nhanh. (Ảnh:UFC Gym)

Bạn hãy chú trọng cách di chuyển khi học võ thuật, hãy nghĩ rằng mình đang chiến đấu trên sàn đấu thật, sự linh hoạt trong di chuyển, trong từng động tác, từng đòn đấm thẳng, lùi tạo phản xạ. Lợi ích khác trong bài tập này giúp bạn giữ vững trọng tâm, cải thiện thăng bằng khi di chuyển nhanh.

ĐẤM GIÓ TRƯỚC GƯƠNG

Tập luyện trước gương bạn sẽ biết được những lỗi sai hay kĩ thuật của mình. (Ảnh:Warrior Punch)

Để tập luyện hiệu quả hơn, bạn nên tập đấm gió trước gương. Hãy tập trung và chú ý hình ảnh phản chiếu của bản trên gương và linh hoạt khi nghĩ mình đang chiến đấu cùng đối thủ thật sự. Ngoài ra, tập luyện trước gương bạn sẽ biết được những lỗi sai khi tập võ hay kĩ thuật của mình để biết cách điều chỉnh tập luyện hiệu quả hơn.

ĐẤM CHẬM NHƯNG ĐÚNG KĨ THUẬT

 Đừng quên bài tập đấm chậm cuối buổi tập, giúp bạn tạo nên thói quen luyện tập và sức bền. (Ảnh:round10boxing)

Những quy tắc cơ bản như tung ra một đòn đấm thẳng phải núp sau vai, rồi tay kia che cằm thường bị không được chú trọng luyện tập. Đừng quên bài tập đấm chậm cuối buổi tập, giúp bạn tạo nên thói quen luyện tập và sức bền hơn cho những bài tập nâng cao.

Trên đây là những bí quyết giúp bạn sở hữu “quả đấm thép” khi không có thời gian đến phòng tập luyện. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất trong thời gian ngắn bạn nên đến phòng tập luyện đào tạo các bộ môn này, để lắng nghe hướng dẫn và được các huấn luyện viên trực tiếp chỉnh sửa.

Tại UFC Gym, các bộ môn võ thuật MMA, Boxing, Kick-Boxing và các môn võ thuật khác được giảng dạy với các huấn luyện viên chuyên nghiệp. Bạn hãy tham khảo và lựa chọn phù hợp với mục đích của mình.

Related posts

Nguyên tắc cho từng nhóm đối tượng

admin

Trí tuệ nhân tạo bóc mẽ dáng chạy

admin

Tổng hợp các chế độ tập gym hiệu quả và khoa học nhất

admin

Leave a Comment