Boxing LUYỆN TẬP

Hướng Dẫn Cách Tự Tập Boxing Tại Nhà

Bạn muốn học boxing nhưng không biết kỹ thuật chuẩn của bộ môn này là gì, không muốn đến các trung tập học với chi phí tốn kém. Bạn hãy đọc kỹ bài Cách Luyện Boxing Tại Nhà của Vua Võ Thuật dưới đây.

boxing

Boxing là bộ môn gì

Boxing còn được thường gọi là quyền anh, là một bộ môn võ xuất phát từ phương tây và được du nhập vào việt nam trong thời gian gần đây. Là một môn thể thao thuộc dạng đối kháng mạnh mẽ, được cả nam và nữ yêu thích.

Kỹ thuật của Boxing cũng rất đơn giản, nó bao gồm 3 đòn cơ bản là đấm thằng, đấm vòng và đấm móc hàm đối phương. Khác với các môn võ khác, đấm Boxing chủ yếu dùng tay, các động tác có vẻ ít hơn nhưng cực kỳ hiệu quả. Điểm tấn công của boxing thường mà mặt và bụng, bạn cũng có thể tấn công đối thủ ở bất kỳ vị trí nào, chỉ cần đối phương gục là bạn thắng.

Boxing nổi tiếng với những cú đấm knock out đẹp mắt và nổi tiếng, chỉ cần một giây sơ hở, với một cú đấm móc hàm đúng điệu đối thủ của bạn có thể bị hạ gục ngay tức khắc.

Boxing là sự kết hợp nhuần nhuyễn của các bộ phận trong cơ thể, nếu tay bạn khỏe nhưng không đấm được thì cũng như không. Do đó chân cũng quan trọng không kém, giúp di chuyển nhanh lẹ chọn vị trí thích hợp để ra các cú đấm. Cơ thể cũng phải dẻo dai, độ phản xạ phải nhanh để né các đòn tấn công của đối phương.

Lợi ích của việc luyện tập boxing tại nhà

Làm một môn thể thao thời thượng, giúp rèn luyện sức khỏe và bản lĩnh đặc biệt là các bạn nữ, không chỉ để khỏe mạnh hơn mà khi luyện tập cũng giúp cho cơ thể trở nên săn chắc đẹp hơn. Các bạn cũng có được trình độ và khả năng để chống lại những kẻ xấu.

Có nhiều videos trên youtube, các trường hợp 1 vs 5 là chiến thắng đa số những người đó đều học boxing- quyền anh. Một cú móc hàm đưa ra là hạ được một người, đây có thể được xem là bộ môn đối kháng hay nhất.

Khi học Boxing sẽ giúp cho các bạn giải tỏa mệt mỏi bức bối trong cuộc sống và công việc, đem lại sự thoải mái sảng khoái sau một ngày làm việc.

Tăng cường sự dẻo dai của cơ thể, do boxing cần phải có sự hoạt động và phối hợp nhịp nhàng của các bộ phận trong cơ thể.

Giảm cân hiệu quả, với sự hoạt không liên tục của các cơ bắp cũng như cơ thể thì việc tiêu hóa năng lượng, triệt tiêu mỡ là điều hiển nhiên.

 Cách tập boxing tại nhà

Để tập boxing tại nhà có rất rất nhiều yếu tố một trong những yếu tốt cơ bản nhất là các kỹ thuật cơ bản

Kỹ thuật đỡ khi tập boxing tại nhà

Đỡ là kiểu tự vệ đơn giản nhưng vững chắc, có thể đỡ các cú đấm ở mọi cự ly và giúp duy trì tốt khoảng cách để phản công.

Dùng bàn tay phải để đỡ.

  • Dùng để đỡ các đòn đánh thẳng, xốc và móc của đối phương.
  • Kỹ thuật chuẩn: Từ vị trí chuẩn, bạn có thể đưa ta lên đấm phải ngược chiều, mở lòng bàn tay để cản cú đấm , không nên đấm – đấm trực tiếp với đối thủ.

Lưu ý đối với động tác

  • Nên giữ khoảng cách vừa phải để cản được cú đấm không nên ngẩng cao đầu hoặc nhắm mắt.

 Dùng bàn tay trái – phải để đỡ

  • Kỹ thuật này để đỡ các đòn đấm xốc vào trái – phải đầu hay thân.
  • Kỹ thuật này có thể nghiêm trọng tâm một tí để tổ chức phản công.

Dùng cẳng tay để đỡ

  • Kỹ thuật này dùng để đỡ các đòn móc hàm của đối thủ, tương tự dùng cẳng tay phải nhưng trọng tâm quay phải để bạn có thể tổ chức phản công.

Dùng vai để đỡ

  • Dùng vai để đỡ các đòn móc hàm của đối phương, chỉ có thể đỡ các đòn ở cự ly gần và trung bình. Khi cú đấm gần tới đích thì bạn chuyển trọng tâm sang trái, mở rộng và nâng vai phải lên chặn cú đấm, cúi đầu tỳ cằm sát xương đòn phải.

Lưu ý, bạn không được quay người và không nhắm mắt khi thực hiện động tác.

 Gập khuỷu tay để đỡ

  • Đây cũng là một thế dùng để đỡ các đòn đấm móc của đối thủ.
  • Kỹ thuật chuẩn: tay phải gập lại ở khuỷu và đặt gần người, chuyển trọng tâm sang trái, thân hơi xoay trái và tay phải mở bảo vệ cằm. Sau đó bạn có thể phản công chớp nhoáng bằng tay trái.

 Kỹ thuật gạt

Đây là kỹ thuật nhằm đẩy gạc các đòn tấn công của đối thủ, với những đòn này sẽ giúp các bạn tránh phải những cú knock out cực mạnh.

Gạt bằng tay

  • Dùng tay để gạt các cú đánh thẳng vào đầu,
  • Kỹ thuật chuẩn: dùng cẳng tay từ phải qua trái đẩy mạnh vào tay đấm đối phương, dồn trọng tâm sang phải và phản công tay trái.

 Trên đây là các cách tập boxing tại nhà mà bạn phải đọc, chúc các bạn may mắn.

Related posts

Trí tuệ nhân tạo bóc mẽ dáng chạy

admin

Cày mileage – Lợi hay hại?

admin

7 NGUYÊN TẮC BẠN CẦN TUÂN THỦ ĐỂ TẬP YOGA ĐÚNG CÁCH

admin

Leave a Comment