Chạy bộ mỗi ngày lợi ích và rủi ro
THỂ THAO

Chạy bộ mỗi ngày lợi ích và rủi ro

Chạy bộ có nhiều lợi ích nhưng cũng không ít rủi ro trước những thay đổi về môi trường sống. Sử dụng máy chạy bộ loại bỏ hoàn toàn những mối lo về rủi ro giúp những người yêu thích môn thể thao này tập luyện thường xuyên hơn.

Có nên luyện tập chạy bộ mỗi ngày?

Chạy bộ mỗi ngày sẽ mang đến một số lợi ích sức khỏe. Theo một nghiên cứu của các chuyên gia y tế Hoa Kỳ cho thấy chỉ cần tập luyện với máy chạy bộ từ 5 đến 10 phút mỗi ngày với tốc độ vừa phải có thể giúp giảm đến 45% nguy cơ tử vong do đau tim , đột quỵ và các bệnh thông thường khác.
Những nghiên cứu khác cũng cho thấy những lợi ích tự. Với việc giữ thói quen chạy bộ ở mức 2,5 giờ một tuần, có nghĩa là bạn không cần phải chạy hàng giờ mỗi ngày.

Tuy nhiên, chạy bộ là một bài tập có tác động mạnh đến cơ thể. Vì thế, tập luyện quá sức có thể dẫn đến nhức mỏi, căng cơ, và các chấn thương như gãy xương do căng thẳng.
Thời gian an toàn để bạn tập luyện chạy bộ mỗi tuần tùy thuộc vào mục tiêu và mức độ thể lực của bạn. Bạn nên thiết lập lịch tập chéo, kết hợp ngày nghỉ xen giữa các ngày tập nên là một phần của kế hoạch chạy bộ của bạn. Việc này có thể giúp cho bạn có được một quá trình tập luyện hoàn hảo và nhanh chóng có được hiệu quả.
Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về lợi ích và rủi ro của việc chạy bộ hàng ngày. Bên cạnh đó là các mẹo để bạn chạy bộ đúng cách mỗi ngày.

Chạy bộ mỗi ngày lợi ích và rủi ro

Những lợi ích của việc chạy bộ mỗi ngày là gì?

Chạy bộ mỗi ngày là một môn thể thao có lợi ích cho sức khỏe của bạn, giúp giảm nhiều nguy cơ bệnh tật bao gồm:
– Giảm nguy cơ tử vong các bệnh tim mạch hoặc đột quỵ
– Giảm nguy cơ, ngăn ngừa mắc bệnh liên quan đến tim
– Giảm nguy cơ phát và ngăn ngừa các bệnh ung thư
– Giảm nguy cơ và ngăn ngừa các bệnh về thần kinh như Alzheimer (mất trí nhớ) và Parkinson (liên quan đến tế bào thành kinh trong não bộ).

Lợi ích từ chạy bộ

Mặc dù những lợi ích này có thể đạt được bằng cách chạy hàng ngày với cường độ tập luyện tối thiểu từ 5 đến 10 phút. Tuy nhiên, một nhóm các nhà nghiên cứu Hà Lan khuyên bạn nên chạy 2,5 giờ mỗi tuần, hoặc 30 phút mỗi ngày, năm ngày một tuần để tận hưởng lợi ích tối đa của việc tập luyện với máy chạy bộ.

Những lợi ích khác của việc chạy bộ có thể bao gồm cải thiện tâm trạng, giúp tinh thần thoải mái và có giấc ngủ tốt. Trong một nghiên cứu người ta đã quan sát thấy một nhóm thanh thiếu niên khỏe mạnh chạy trong 30 phút với tốc độ vừa phải mỗi sáng trong ba tuần. Giấc ngủ, tâm trạng và khả năng tập trung của họ trong ngày đã tốt hơn so với những người không chạy bộ được nghiên cứu tương tự.

Máy chạy tại nhà hạn chế tối đa những lo ngại về rủi ro có thể gặp phải khi chạy bộ

Chính những lợi ích mà chạy bộ mang lại các nhà khoa học đã nghiên cứu cho ra đời nhiều máy chạy bộ điện tại nhà mang nhiều tiện ích tốt. chính nhờ những sản phẩm này đã giúp các vận động viên chuyên nghiệp cải thiện sức mạnh, thể hình, tốc độ, cơ bắp và sức bền. Nhưng những sản phẩm này thường có giá thành khá cao vì vậy các sản phẩm máy chạy bộ điện giá rẻ đã ra đời giúp mọi người có thể sử hữu nó một cách dễ dàng.

Máy chạy bộ điện giá rẻ giúp tiết kiệm điện năng nhờ có công suất phù hợp. Tiết kiệm chi phí nhờ giá thành rẻ. thiết kế nhỏ gọn, có thể gấp gọn và di chuyển nhẹ nhàng nên hoàn toàn không gây ra trở ngại trong không gian gia đình bạn. Vẫn đạt được sự mãnh mẽ về tốc độ, độ nghiêng…Không những vậy sản phẩm này còn là một trong những sản phẩm giúp những người hua thể thao chạy bộ không còn phải lo lặng khi thời tiết thay đổi, không khi, di chuyển hay địa điểm chạy ngoài trời.

Bên cạnh việc chạy bộ, bạn cũng có thể đạt được những lợi ích tương tự với việc bỏ ra từ 30 phút hàng ngày cho các hoạt động khác, chẳng hạn như đi bộ, đi xe đạp, bơi lội hoặc yoga.

Có an toàn để chạy mỗi ngày?

Khởi động trước khi chạy tránh chấn thương không đáng có

Chạy mỗi ngày đôi khi có thể làm tăng nguy cơ chấn thương do việc tập luyện quá mức. Chấn thương khi tập luyện quá mức là do bạn tham gia quá nhiều hoạt động thể chất, quá nhanh và không cho phép cơ thể được nghỉ ngơi điều chỉnh. Hoặc chúng có thể xuất phát từ các lỗi kỹ thuật, chẳng hạn như chạy với giày kém chất lượng hoặc địa hình chạy không bằng phẳng.

Để tránh chấn thương khi chạy bộ, bạn nên đảm bảo các yếu tố sau:

– Hãy trang bị một đôi giày chạy bộ vừa vặn, phù hợp và cần thay giày sau một thời gian tập luyện.
– Dần dần tăng khoảng cách bạn chạy mỗi tuần.
– Kết hợp chạy bộ với các bài tập chéo, chẳng hạn như đi xe đạp hoặc bơi lội .
– Làm nóng trước khi bạn chạy
– Chạy với hình thức và cường độ phù hợp
– Nếu bạn gặp chấn thương khi chạy, hãy ngừng tập luyện, nghỉ ngơi và gặp bác sĩ nếu cần thiết để có kế hoạch phục hồi cơ thể.

Related posts

Đạp xe nhiều có tác hại gì không?

admin

Leave a Comment